Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Cách nhận biết hải sản có chứa hóa chất và mẹo chọn một số loại hải sản tươi ngon

Ghẹ: Ghẹ xanh thường là ghẹ ngon, nhiều thịt và bổ dưỡng hơn cả. Khi chọn ghẹ, các chị em cũng không nên chọn con quá lớn mà nên chọn con vừa phải, tầm bằng bàn tay người lớn vì nó sẽ có nhiều thịt và ngon hơn, nên chọn những con chắc, bấm vào yếm không lún. 

Nếu gia đình bạn thích ăn ghẹ thịt thì nên chọn con đực, bấm tay và sát phần yếm nếu không lõm thì đó là ghẹ chắc thịt còn nếu gia đình bạn thích ăn ghẹ có gạch thì nên chọn ghẹ cái, đó là những con màu hơi ngả vàng, các chân rất chắc chứ không mềm. Ghẹ đực thì yếm nhỏ còn ghẹ cái thì yếm to.
Tôm: Tôm ngon thân phải săn chắc, vỏ còn cứng, màu trắng trong chứ không đục hay ngả sang đỏ, vàng. Phần đầu dính chặt vào thân, các càng vẫn còn nguyên, không có mùi tanh, ươn.

Mực: Khi chọn mực thì chúng ta nên chọn mực dày mình, trắng trong, thịt phải chắc và không bị nát. Với mực nang thì phải có lớp màng màu nâu bao quanh đều bên ngoài, với mực ống thì đầu phải vẫn dính vào thân, túi mực chưa bị vỡ, lớp thịt màu sáng hơi hồng.

Còn đối với mực kém tươi, màu con mực đã chuyển sang hơi xanh ngà, thịt nhão, đầu không dính chặt với thân, kèm theo mùi rất tanh do túi mực bị vỡ.
Sò: Với sò còn tươi thì sẽ có nhiều con thò lưỡi ra ngoài còn nếu sò ngậm miệng thì chúng ta nên ngửi sò, nếu sò có mùi hôi thì không nên mua.

Ngao: Ngao tươi là những con ngao có vỏ cứng và đóng chặt miệng. Cũng có những con ngao còn sống mà miệng của chúng lại mở ra. Lúc này, chúng ta dùng tay chạm vào chúng, nếu thấy ngao di chuyển hoặc miệng khép lại, tức là ngao còn tươi sống.

Ốc: Ốc ngon có mày nằm sát bên ngoài, khi đụng tay vào, mày khép lại. Ngược lại, mày thụt sâu vào trong là ốc không ngon. Ốc chết có mùi rất khó chịu


Hải Sản Nguyễn Gia kính chúc các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích, lựa chọn thực phẩm tươi cho cả gia đình nhé.


Biên tập: Nguyễn Văn Thanh
Giám Đốc KD Hải sản Tươi Sạch-Đông Lạnh 
Nguyễn Gia
Cây bút: chuyengiadinh.com.vn
Email : thanhnguyenulsa2@gmail.com
Phone : 0982.135.646
FB: Thanh Bảo
Fanpage: Hải sản tươi sống- biển Lagi,Bình Thuận




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét